Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD)
การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ ด้วยกระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้
Other Title (Parallel Title in Other Language of ETD)
Development of englisg writing skill of Prathom Suksa six students with low English learning achievemint through mastery learning process
Year (A.D.)
1992
Document Type
Thesis
First Advisor
ปานตา ใช้เทียมวงศ์
Faculty/College
Graduate School (บัณฑิตวิทยาลัย)
Degree Name
ครุศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level
ปริญญาโท
Degree Discipline
ประถมศึกษา
DOI
10.58837/CHULA.THE.1992.208
Abstract
วัตถุประสงค์ของการวิจัยคือ ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ ด้วยกระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้ ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ ภาคเรียนที่ 3 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนชุมชนหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น ผู้วิจัยได้ทำการสอนตัวอย่างประชากรด้วยแผนการสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นตามกระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้ เมื่อสิ้นสุดการทดลองแล้ว ให้ตัวอย่างประชากรทำแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาอังกฤษ นำคะแนนที่ได้จากการทำแบบทดสอบมาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำที่เรียนด้วยกระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้สูงกว่าเกณฑ์ที่ผู้วิจัยตั้งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-No Derivative Works 4.0 International License.
Recommended Citation
รักงาม, วิภา, "การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ ด้วยกระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้" (1992). Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD). 36191.
https://digital.car.chula.ac.th/chulaetd/36191