Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD)

การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ ด้วยกระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้

Other Title (Parallel Title in Other Language of ETD)

Development of englisg writing skill of Prathom Suksa six students with low English learning achievemint through mastery learning process

Year (A.D.)

1992

Document Type

Thesis

First Advisor

ปานตา ใช้เทียมวงศ์

Faculty/College

Graduate School (บัณฑิตวิทยาลัย)

Degree Name

ครุศาสตรมหาบัณฑิต

Degree Level

ปริญญาโท

Degree Discipline

ประถมศึกษา

DOI

10.58837/CHULA.THE.1992.208

Abstract

วัตถุประสงค์ของการวิจัยคือ ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ ด้วยกระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้ ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำ ภาคเรียนที่ 3 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนชุมชนหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น ผู้วิจัยได้ทำการสอนตัวอย่างประชากรด้วยแผนการสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นตามกระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้ เมื่อสิ้นสุดการทดลองแล้ว ให้ตัวอย่างประชากรทำแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาอังกฤษ นำคะแนนที่ได้จากการทำแบบทดสอบมาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่ำที่เรียนด้วยกระบวนการเรียนเพื่อรอบรู้สูงกว่าเกณฑ์ที่ผู้วิจัยตั้งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

Share

COinS