Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD)
ปฏิสัมพันธ์ของติวเตอร์ และ วิธีการมอบหมายภาระงานในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บที่มีต่อลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษา
Other Title (Parallel Title in Other Language of ETD)
An interaction of tutors and task assignments in simple and complex problem-based learning on web upon self-directed learning for colleges of physical education students
Year (A.D.)
2003
Document Type
Thesis
First Advisor
เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
Faculty/College
Faculty of Education (คณะครุศาสตร์)
Degree Name
ครุศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level
ปริญญาโท
Degree Discipline
โสตทัศนศึกษา
DOI
10.58837/CHULA.THE.2003.17
Abstract
การวิจัยนี้เป็นการศึกษาปฏิสัมพันธ์ของติวเตอร์และวิธีการมอบหมายภาระงานในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บ ที่มีต่อลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ศึกษาเฉพาะกลุ่มนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา ชั้นสูง เอกพลศึกษาจากวิทยาลัยพลศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวนทั้งหมด 180 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของคะแนนแบบวัดลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง วิเคราะห์หาค่าความแปรปรวนแบบสองทาง (Two-Way Anaylsis of Variance) ของติวเตอร์ และวิธีการมอบหมายภาระงานในปัญหาง่ายและปัญหายากของการเรียนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บที่ระดับนัยสำคัญ .05 ทดสอบความแตกต่างของคะแนนแบบวัดลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองระหว่างปัญหาง่ายและปัญหายาก ของการเรียนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บ ด้วยสถิติทดสอบค่าที่ (t-test Dependent) ที่ระดับนัยสำคัญ .05 ผลการวิจัยได้ข้อสรุปดังนี้ ติวเตอร์ที่ต่างกันและการมอบหมายภาระงานที่แตกต่างกันในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บไม่มีผลต่อลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง ไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างติวเตอร์และการมอบหมายภาระงานในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บที่มีผลลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง และปัญหายากก่อให้เกิดลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองมากกว่าปัญหาที่ง่ายในการเรียนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บ
Other Abstract (Other language abstract of ETD)
The objectives of this research was to study the interaction of tutors and task assignments in simple and complex problem-based learning on web upon self-directed learning for colleges of physical education students. Subjects were 180 students of College of Physical Education from Chaiyaphum, Srisaket, Mahasarakam and Udonthani. Data were analyzed by means of Two-Way ANOVA and t-test Dependent at 0.05 level of significance. The findings could be summaried as follows: Tutors and task assignment were not found significantly effect on self-directed learning in simple and complex problem-based learning on web; it was also not found significantly effect on interaction of tutors and task assignment in simple and complex problem-based on web. Complex problem was found significantly effect on self-directed learning more than simple problem in problem-based learning on web.
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-No Derivative Works 4.0 International License.
Recommended Citation
เรืองนุภาพขจร, จักรพันธ์, "ปฏิสัมพันธ์ของติวเตอร์ และ วิธีการมอบหมายภาระงานในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บที่มีต่อลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษา" (2003). Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD). 32296.
https://digital.car.chula.ac.th/chulaetd/32296