Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD)

ความพึงพอใจของประชาชนต่อประสิทธิภาพในการให้บริการ ของสำนักทะเบียนอำเภอ

Other Title (Parallel Title in Other Language of ETD)

Public satisfaction with service efficiency of district registration offices

Year (A.D.)

1995

Document Type

Thesis

First Advisor

ประหยัด หงษ์ทองคำ

Faculty/College

Graduate School (บัณฑิตวิทยาลัย)

Degree Name

รัฐศาสตรมหาบัณฑิต

Degree Level

ปริญญาโท

Degree Discipline

การปกครอง

DOI

10.58837/CHULA.THE.1995.572

Abstract

การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ วัดระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อประสิทธิภาพในการให้บริการของสำนักทะเบียนอำเภอ ผลการวิจัยพบว่า ความพึงพอใจของประชาชนประกอบด้วยปัจจัย 2 ด้าน คือ 1. ปัจจัยด้านภูมิทัศน์ 2. ปัจจัยด้านการให้บริการ จากการวิจัยในภาคสนามโดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบโควต้า กลุ่มตัวอย่างมีจำนวน 200 คน แยกเป็น เพศชาย 100 คน เพศหญิง 100 คน ตอบแบบสอบถามที่มีลักษณะแบบปลายเปิดและปลายปิด ซึ่งมความแม่นตรงตามเนื้อหา และมีความแม่นตรงสภาพความเป็นจริง ปรากฎว่าระดับความพึงพอใจของประชาชนโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนระดับความพึงพอใจของประชาชน จำแนกเป็นรายข้อทั้งด้านสภาพภูมิทัศน์ และด้านการให้บริการอยู่ในระดับต่ำ

Other Abstract (Other language abstract of ETD)

To measure level of public satisfaction with service efficiency of district registration office in Muang district, Patumthani Province is the purpose of this study. As a survey research with quota sampling of 100 men and 100 women, the study discovers that in general the degree of public satisfaction is moderate. However it is rather low, once classified into environmental and service-related satisfaction.

Share

COinS