Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD)
ทัศนคติ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมในตราสินค้าแฟชั่น
Other Title (Parallel Title in Other Language of ETD)
CONSUMERS' ATTITUDE AND BEHAVIOR TOWARD FASHION CO-BRANDING
Year (A.D.)
2013
Document Type
Thesis
First Advisor
รุ่งนภา พิตรปรีชา
Faculty/College
Faculty of Communication Arts (คณะนิเทศศาสตร์)
Degree Name
นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level
ปริญญาโท
Degree Discipline
นิเทศศาสตร์
DOI
10.58837/CHULA.THE.2013.393
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมในสินค้าแฟชั่น (2) ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมและพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมในสินค้าแฟชั่น (3) ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อความเข้ากันได้ของตราสินค้าและความเข้ากันได้ของสินค้าในการทำตราสินค้าร่วม โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ โดยมีแบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุระหว่าง 18-40 ปี ที่รู้จักการทำตราสินค้าร่วมระหว่างจัสปาล กับกลุ่มศิลปินฟอร์ และอดิดาส กับสเตลล่า แมคคาร์ทนีย์ ซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร จากผลการวิจัยพบว่า1.ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอยู่ในระดับปานกลาง2.พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอยู่ในระดับปานกลาง3.ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้ามีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ4.ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ5.ความเข้ากันได้ของตราสินค้าและความเข้ากันได้ของสินค้ามีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
Other Abstract (Other language abstract of ETD)
The purpose of this research were to study (1) Consumer’s attitude and behavior toward co-branding fashion brand (2) Correlation between consumer’s attitude and behavior toward co-branding fashion brand (3) Consumer’s attitude toward brand fit and product fit in co-branding. The methodology of this study was survey research, using questionaires to collect data from 400 customers aged between 18-40 years old and living in Bangkok.The result are as follows:1.Consumer’s attitude toward co-branding fashion brand was neutral.2.Consumer behavior toward co-branding fashion brand was neutral.3.Attitude toward fashion brand were significantly correlated with attitude toward co-branding.4.Attitude toward co-branding were significantly correlated with consumer behavior.5.Brand fit and product fit were significantly correlated with attitude toward co-branding.
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-No Derivative Works 4.0 International License.
Recommended Citation
อัศวธีระธรรม, ธิติวรรณ, "ทัศนคติ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าร่วมในตราสินค้าแฟชั่น" (2013). Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD). 19886.
https://digital.car.chula.ac.th/chulaetd/19886